TÁC PHẨM Đ.H

origine 01ĐÀO HIẾU

ĐÀO HIẾU, nhà văn Việt Nam, sinh tại Tây Sơn, tỉnh Bình Định. Tốt nghiệp cử nhân văn chương, đại học Văn khoa Sài Gòn 1972.

Sau năm 1975, công tác tại báo Tuổi Trẻ và nhà xuất bản Trẻ.

Tác phẩm của ông gồm nhiều thể loại: truyện dài, hồi ký, truyện ngắn, tạp bút, tiểu luận chính trị, phê bình văn học, thơ, ký sự nhân vật… phần lớn được in tại Việt Nam và Hoa Kỳ.

Ông cũng là một cây bút rất quen thuộc trên các trang mạng xã hội.

 E.mail: bukhutiensinh@gmail.com

Blog: daohieu.wordpress.com

Facebook: daohieuwriter

 

*

NHỮNG TÁC PHẨM CHÍNH CỦA ĐÀO HIẾU

 

 

Tiểu luận chính trị gồm 3 tập:

CUỘC CÁCH MẠNG BỊ THẤT LẠC  – MẶT ĐẤT VẪN CÒN RUNG CHUYỂN  –  GORBACHOV CỦA VIỆT NAM

Tuyển tập các bài tiểu luận chính trị và thời sự nổi tiếng của Đào Hiếu từng gây xôn xao dư luận trên các diễn đàn Talawas, BBC, Da Màu, Tiền Vệ và các diễn đàn khác trong nước và ngoài nước.

(NXB Lề Trái 2012)

CUỘC CÁCH MẠNG BỊ THẤT LẠC

Click vào đây:

http://vietmessenger.com/books/?title=cuoc%20cach%20mang%20bi%20that%20lac

CUOC CACH MANG  black orange

 MẶT ĐẤT VẪN RUNG CHUYỂN

 Click vào đây:

http://vietmessenger.com/books/?title=mat%20dat%20van%20con%20rung%20chuyen

MAT DAT RUNG CHUYEN

GORBACHOV CỦA VIỆT NAM

Click vào đây:

http://vietmessenger.com/books/?title=gorbachov+cua+viet+nam

GORBACHOV CUA VIET NAM

 

NGƯỜI ĐÀN BÀ TRÊN ĐỒI CỎ

Tập bút ký văn học, tạp văn, phê bình văn học, ký sự nhân vật… gồm đủ mọi đề tài.

(NXB Lề Trái 2012)

Sách dày 250 trang khổ 14×20 cm

Click vào đây:

http://vietmessenger.com/books/?title=nguoi%20dan%20ba%20tren%20doi%20co&page=1

NGUOI DAN BA TREN DOI CO

 

Tuyển tập THƠ

THƠ

POEMS 2014

1.- ĐƯỜNG PHỐ VÀ THỀM NHÀ

2.-TÍN HIỆU BỊ THẤT LẠC

 

 

 

Tuyển tập TRUYỆN NGẮN

TRUYỆN NGẮN

TRUYEN NGAN VA THO - 2014

17 TRUYỆN:

01.Quả táo- 02.Huyền thoại về vợ tôi- 03.Tình địch- 04.Người đẹp bí ẩn- 05.Người tình cũ- 06.Hiện đại nhưng… 07.Những chiếc ghế gỗ- 08.Đêm trăng- 09.Đêm trung thu- 10.Con gà rắc rối- 11.Người đem lại niềm vui- 12.Ốc thượng thổ- 13.Gió về- 14.Ông chủ trường- 15.Cô gái miền cao- 16.Tín hiệu- 17.Chuyện rắc rối trong khách sạn.

     

CÔ ÚT HÓA THÂN

   

ĐỐT ĐỜI

Click vào đường link dưới đây để đọc:

https://daohieuvn.wordpress.com/2016/05/18/dot-doi-truyen-dai-dao-hieu/

ĐỐT ĐỜI  Taras Loboda

Nhân vật chính Thuỳ Vân không đốt mình bằng lửa. Mà đốt bằng khói ma tuý. Nhưng cô vẫn có sức hút mãnh liệt đối với một ông già hưu trí. Một cuộc tình so le, vừa lãng mạn vừa lừa dối. Nhưng lão già si tình ấy vẫn theo đuổi cô cho đến tận… nhà tù. Ông không ngây thơ để nghĩ rằng mình sẽ cảm hoá được cô, nhưng ông vẫn tưởng tượng ra điều ấy. Và ông đã đi lạc, đã đánh mất mình trong một buổi sáng sương mù dày đặc trong rừng cao su nơi vành đai trại giam.

 

BÙ KHÚ TIÊN SINH

https://daohieuvn.wordpress.com/2012/07/20/bu-khu-tien-sinh-tieu-thuyet/

 

BU KHU TIEN SINH

BÙ KHÚ KHÔNG CHỜ GODOT

Chờ Godot, chờ God, Chúa Trời. Chờ để làm gì? Để nhận một sự cứu rỗi? Một ơn sủng hay một đóm sáng hy vọng?

Những nhân vật của Samuel Beckett đang chờ Godot, nhưng Bù Khú thì không.

Bù Khú sống như thể gã là nhà tiểu thuyết của cuộc đời mình, là kẻ sáng tạo ra bản thân mình. Ở phố, ở rừng, ở tù, ở chùa, ở với vũ nữ, gái điếm, tiếp viên hàng không… đâu cũng thế, vẫn cứ là gã. Sống thực, sống đầy, sống như triều dâng, sống hoang dã và sống tận tình, sống lặng lẽ và sống bất bình.

Gã có thể bù khú hay im lặng, cười hay khóc, phóng đãng hay thánh thiện. Sao cũng được. Nhưng không bao giờ sống giả.

Gã đem cuộc đời mình ra mà bù khú, mà chơi, mà sáng tạo và hủy diệt. Đó là dốc hết tinh anh của mình ra mà sống, không cần ai tán thưởng.

Như một dòng sông háo hức dục tình, băng vào một đại dương bao la, gã phóng mình đi, không chờ ai theo bước. Không chờ Godot. NHẬT CHIÊU

Sách dày 200 trang khổ book size, xuất bản tại Hoa Kỳ

 

NGƯỜI LÍNH ĐƠN ĐỘC

NGƯỜI LÍNH ĐƠN ĐỘC – Truyện dài Đào Hiếu

 NGUOI LINH DON DOC

 

Chương thi rớt đại học nên buồn tình nhập ngũ, trở thành sĩ quan công an. Thục, bạn gái của Chương đi Đà Lạt học đại học. Trên chuyến bay, Thục quen với Vẩn Thạch và một người đàn bà Pháp tên là Monique. Máy bay trục trặc phải hạ cánh khẩn chấp và bốc cháy, Vẩn Thạch cứu Thục ra khỏi đán cháy. Họ quen nhau. Vẩn Thạch là một người đàn ông sống bất cần đời nhưng rất lặng lẽ, không phá phách, không buông thả. Ông ta sống như một kẻ lạc lõng giữa đời.

Hai người có những ngày rất lãng mạn ở Đà Lạt. Sau đó họ chia tay về quê ăn Tết.

Thục bị người anh rể cưỡng hiếp. Cô trở lại Đà Lạt. Cô tìm Vẩn Thạch nhưng hắn đã đi Cam Ranh.

Thục tìm thấy Vẩn Thạch ở trong một vườn trái cây và phát hiện ra hắn là một kẻ buôn lậu má túy và xe hơi.

Tuy nhiên hắn làm công việc ấy để giết thì giờ chứ không phải để làm giàu vì hắn tiêu tiền rất phung phí. Tài sản hắn không có gì ngoài vài bộ đồ cũ. Hai người yêu nhau.

Trong một phi vụ hắn và Thục bị bắt. Người bắt họ là thiếu úy Chương. Chương thả Thục và cưới cô làm vợ. Vẩn Thạch vượt ngục.

Ngày kia hắn nhận lời sang Lào tải thuốc phiện về Việt Nam. Sau nhiều ngày vượt rừng, hắn đem được thuốc phiện về biên giới thì bị biên phòng bắt. Vẩn Thạch mở đường màu chạy trốn vô khu cư xá sĩ quan công an và lọt vô nhà Thục. Thục đề nghị đưa hắn đi trốn nhưng Vẩn Thạch từ chối và ra đứng hút thuốc ngoài ban-công rồi bị bắn chết.

 (NXB Văn Nghệ 1990)

Sách dày 200 trang khổ 14x20cm

 

LẠC ĐƯỜNG

https://daohieuvn.wordpress.com/2012/07/14/lac-duong-tieu-thuyet/

LAC DUONG 2015

 

 

 

 

 

Hồi ký về cuộc đời hoạt động cách mạng của Đào Hiếu từng gây xôn xao dư luận trong và ngoài nước các năm 2008, 2009, 2010.

Sách dày 250 trang khổ book size, xuất bản tại Hoa Kỳ.

 

MẠT LỘ

   https://daohieuvn.wordpress.com/2012/07/10/mat-lo-tieu-thuyet/

MAT LO  - 2015

 
 
 
 
 
 

 

Bi kịch của một phu nhân, cán bộ cao cấp của Việt cộng và một cô gái trẻ con của một sĩ quan chế độ cũ đi theo kháng chiến và tự sát trong rừng vì bị VC nghi ngờ. Tác phẩm đã được dịch ra tiếng Anh với nhan đề “A Lady from “R”.

Sách dày 200 trang khổ book size, xuất bản tại Hoa Kỳ.

HOA DẠI LANG THANG

HOA DAI LANG THANG -2014  

 

Phượng là con nhà giàu, có học thức nhưng sống rất bạt mạng, uống rượu, đánh bạc, đua xe. Ngày nọ cô theo một phái đoàn đi Duyên Hải chơi. Lúc đó Duyên Hải còn là một làng chài xơ xác. Phượng gặp một bí thư xã trẻ nhưng rất khinh bạc và cô độc. Trước đây anh ta là một du kích. Sau giải phóng anh được cử làm bí thư xã nhưng không thích công việc này, anh thích sống tự do nên bỏ nhiệm sở.

Phượng chơi với đám bạn buôn lậu nên bị công an rượt đuổi, cô chạy trốn vô rạp xiếc và gặp một thằng hề cứu cô chạy thoát vào một vườn trái cây ở Long Khánh giữa đêm khuya. Sáng hôm sau, khi mặt trời lên, cô nhận ra thằng hề đó chính là anh chàng bí thư xã ngày nọ. Họ trở thành một đôi tri kỷ chuyên đi chọc phá những cán bộ tham nhũng, những tệ nạn xã hội trong đó có ba của Phượng và các bạn bè quan chức của ông này.

Những tham quan này bị lộ nên tìm cách vượt biên. Họ cưỡng ép Phượng đi theo, bỏ anh hề lại một mình trên bờ biển.

(NXB Văn Học 1990)

Sách dày 200 trang khổ 14x20cm

 

VÙNG BIỂN MẤT TÍCH

  VUNG BIEN 05

 

Truyện xây dựng trên bối cảnh Trị An trong giai đoạn khảo sát địa chất trước khi xây đập thủy điện.

Một mối tình thơ dại giữa một câu thiếu niên làm rẫy và một chị sinh viên khoa địa chất, thành viên trong đoàn khảo sát địa chất do giáo sư TKT hướng dẫn. Xung đột trong gia đình cậu bé giữa việc dời nhà đi hay không? Những xung đột khác trong các gia đình khác. Chị sinh viên đã dùng kiến thức của mình, tình cảm của mình chuyển hóa được những con người nông dân chất phác. Chuyện truyền tải nhiều thông tin có giá trị về địa chất, về xây dựng hồ nước, về thủy điện VN và trên thế giới và về thổ nhưỡng Trị An cách đây hơn 200 triệu năm.

Những kiến thức ấy được lồng trong một mối tình thơ dại, trong sáng hồn nhiên.

(NXB Đồng Nai 1987 – NXB Trẻ tái bản năm 2013)

Sách dày 100 trang khổ 13x19cm

 

A LADY FROM “R”

 A LADY FROM R  - 2014

 

Bản dịch tiếng Anh của tác phẩm Mạt Lộ, do Bích Nga dịch, Trịnh Y Thư hiệu đính.

 

NỮ QUÁI

NỮ QUÁI

 

Chuyện có ba tuyến nhân vật:

-Nữ Quái và đồng bọn chuyên đánh ghen, đòi nợ mướn, từng gây nhiều vụ án táo bạo trên đường phố Sài gòn nhưng không gây chết người.

-Tên bịt mặt, gây án một mình, chuyên chặn đầu xe, bắn bể lốp xe, gây mê tài xế rồi bỏ đi. Không cướp tài sản.

-Sĩ quan công an Duy thụ lý vụ án Nữ Quái. Anh này có vợ chưa cưới là Vân, con gái của ông Đặng Trí, một cựu diễn viên điện ảnh.

Giữa lúc Duy đang loay hoay chưa tìm ra manh mối của Nữ Quái thì Vân bị Nữ Quái bắt cóc. Duy đem quân giải cứu nhưng bất thành. Bất ngờ nữ quái quyết định thả Vân và hẹn Duy đến nhận người.

Duy chưa kịp đến thì ”tên bịt mặt” xuất hiện và bắt Vân khỏi tay Nữ Quái. Trong trận đụng độ, Nữ Quái đâm tên bịt mặt trúng vai, hắn mang theo Vân, bỏ chạy trên mô-tô. Nữ Quái đuổi theo, tên bịt mặt đuối sức vì vết thương ra nhiều máu nên tấp vô cái chòi giữa đường. Nữ Quái lái xe vô chòi. Ba người gặp nhau. Nữ Quái sơ cứu cho tên bịt mặt và nhận ra đó là người tình cũ của mình, và ông ta cũng chính là diễn viên điện ảnh Đặng Trí, ba của Vân. Duy cũng vừa đến, kinh ngạc vì sự có mặt của ba vợ tương lai.

Đặng Trí giải thích rằng sở dĩ ông bắn các lốp xe vì những xe đó xả khói mù mịt đường phố. Trước đây chính vợ ông (mẹ của Vân) đã bị khói xe phun vào mặt ngã xuống đường và chết. Ông là một diễn viên điện ảnh chuyên đóng phim hành động nên muốn giải quyết nạn ô nhiễm môi trường theo kiểu điện ảnh.

Vì thế mặc dù ông gây án nhưng không có hậu quả nghiêm trọng và động cơ của ông là bảo vệ môi trường nên bản án có thể giảm nhẹ.

Duy chỉ còn một việc là phá vụ án Nữ Quái.

Sách dày 150 trang khổ 13x19cm

 

THUNG LŨNG ẢO VỌNG

 THUNG LUNG AO VONG 2016

 

Một Tổng đội thanh niên xung phong được gởi đến trồng lúa ở một vùng rừng ven sông thuộc tỉnh Dak Nông. Tuy nhiên đây là một thung lũng đầy đá ngầm. Họ đã thất bại nhưng trong thất bại ấy họ tìm thấy tình đoàn kết và phát hiện những con người ưu tú đồng thời qua lao động gian khổ, những người xuất thân là xã hội đen đã tự chuyển biến trở thành người tốt.

 (NXB Trẻ 1989)

Sách dày 150 trang khổ 14x20cm

 

GIỮA CƠN LỐC

 GIUA CON LOC - 2014

 

(Tiểu thuyết về đề tài sinh viên học sinh trước 1975 tại các đô thị miền Nam.Tác phẩm được giải thường Hội Nhà Văn TPHCM 1976)

Hữu sống trong một gia đình tan vỡ: đứa em trai nghện ngập, cô em gái đi bán quán bar cho Mỹ, người em kế đi lính Sài gòn.

Khi Hữu vào SG học đại học thì cuộc chiến tranh Việt Nam đến hồi cao điểm. Hữu gia nhập phong trào sinh viên cách mạng khu Sài Gòn Gia Định. Hữu gặp Hạnh và công tác chung trong tổ vũ trang tuyên truyền của Thành đoàn. Sau nhiều chuyến công tác bí mật khá hiểm nghèo họ đã hiểu nhau và yêu nhau.

Chiến tranh leo thang. Người em trai đi lính SG của Hữu tử trận, cô em gái bán bar có bầu và bị lính Mỹ bỏ rơi, thằng em nghiện thuốc phiện chỉ còn là bộ xương khô.

Chiến dịch HCM nổ ra. Nguyễn và Hạnh vẫn làm công tác đô thị. Họ bám trụ ở khu Bảy Hiền, ở đó vẫn còn những ổ kháng cự lẻ tẻ. Hạnh đã trúng đạn chết trong một trận đụng độ ở đó.

Nguyễn mang niềm vui của kẻ chiến thắng và nỗi buồn về một gia đình tan nát trở về quê. Anh gặp lại những đứa em và giúp họ làm lại cuộc đời.

(NXB TP.HOCHIMINH 1978, giải thưởng văn học  TP Hồ Chí Minh)

Sách dày 250 trang khổ 14x20cm

 

QUA SÔNG

 QUA SONG - 2014

 

Chuyện kể về cuộc đời khốc liệt và mối tình đau khổ của một anh du kích Củ Chi. Trong chiến đấu anh bị cụt cả tứ chi. Huệ là người yêu của anh bị chết trong một cuộc đụng độ ở Sài Gòn trong chiến dịch Mậu Thân.

Tác phẩm phản ánh sự khốc liệt chưa từng có trong lịch sử chiến tranh Việt Nam, đó là mặt trận Củ chi trong trận càn Cedar Falls của Mỹ. Chưa có người chiến sĩ nào phải chịu đựng một cuộc chiến khốc liệt, tàn bạo và phi thường như nhân vật Phan Thành Lợi trong tác phẩm này. Chưa có mối tình nào ngậm ngùi, đau khổ và nghiệt ngã như mối tình của Lợi và Huệ. Đây là một thiên ký sự nhân vật có thật, hùng vĩ và bi thảm nhất trong tình sử chiến tranh VN.

 (NXB Văn Nghệ 1986)

Sách dày 200 trang khổ 14x20cm

 

 VONG TAY NGUOI KHAC 2016

 

Huệ là một người đàn bà đã có chồng con nhưng yêu Duy, một họa sĩ. Duy bị đánh ghen khiến cho mặt anh biến dạng. Huệ bị chồng nhốt vào một đồn điền cà phê xa cách thành phố. Duy thất tình, đi tìm Huệ và giả dạng một người giúp việc cho đồn điền của Huệ. Vì mặt anh bị biến dạng nên Huệ không nhận ra. Nhưng cuối cùng Huệ cũng nhận ra người yêu. Họ định trốn đi nhưng những đứa con đã giữ được người mẹ ở lại.

(NXB Tác Phẩm Mới 1990)

Sách dày 250 trang khổ 14x20cm

 

VUA MÈO

  VUA MEO van tho

 

 

Vua Mèo là một người đàn ông trung niên, một kẻ lạc lõng trong cuộc đời, một nhà thơ kỳ quặc, không biết mình sống để làm gì. Quá khứ của ông là những mối tình ngẫu nhiên, dang dở. Ngày nọ ông gặp một cô gái rất hồn nhiên tên là Lọ Lem trong một tai nạn xe hơi. Lọ Lem cảm thấy bị sự bí ẩn của người đàn ông này thu hút. Nhưng mỗi người có cuộc sống khác nhau. Vua Mèo vào rừng sống với bầy rắn độc, Lọ Lem thì ở ngoài phố. Ngày kia Vua Mèo bỏ rừng, bơi ra biển, đến tận hòn đảo xa. Lọ Lem cũng bơi ra biển để tìm ông.

(NXB Trẻ ấn hành năm 1989)

Sách dày 180 trang, khổ 14x20cm.

 

VƯỢT BIỂN

 VUOT BIEN brown

 

Ông Thịnh là một thương gia giàu có, đi học tập cải tạo về thì không còn nhà cửa. Đứa con trai duy nhất tên Phúc đang ở tu viện, sắp thành linh mục. Ngày kia, Phúc về thăm nhà giữa lúc song thân chàng đang cùng một cô gái trẻ tên Tuyết bàn chuyện đi vượt biên. Ông Thịnh rủ con cùng đi nhưng Phúc từ chối. Sau đó anh trở về tu viện. Tuy nhiên khi trở về với bốn bức tường lạnh lẽo của tu viện, Phúc thấy nhớ Tuyết đến độ anh phải bỏ nhà tu leo rào trốn về thành phố. Phúc và Tuyết sống những ngày rất thơ mộng bên nhau. Phúc yêu cuồng nhiệt, say đắm nên quyết định theo Tuyết đi vượt biên. Một cuộc đắm tàu kinh hoàng chưa từng thấy trong lịch sử vượt biên. Họ đã chết trên biển.

(NXB Trẻ 1988)

Sách dày 200 trang khổ 14x20cm

 

KẺ TỬ ĐẠO CUỐI CÙNG

TU DAO 12

 

Tác phẩm mang tính ngụ ngôn. Những người trí thức, nghệ sĩ và một thằng điên yêu say mê một cô gái đẹp mà sau này họ mới biết chỉ là một kẻ tầm thường. Tình yêu đó đã đem lại cái chết cho họ. Người chết cuối cùng là một nhà văn, kẻ đã phản tỉnh và tự sát vì ê chề về sai lầm của mình.

(Sách dày 190 trang khổ 13×19 cm NXB Trẻ 1989)

 

MỘT CHUYẾN ĐI XA

MOT CHUYEN DI XA

(giải thưởng Hội Nhà Văn Việt Nam)

Mẫn là một cậu bé tỉnh lẻ nhà nghèo vô Sài Gòn kiếm sống, ở đó em gần gũi với những người dân lao động đô thị như anh Hợi, Lý và chia sẻ những khốn cùng, những áp bức bất công với họ. Ngày kia anh gặp sinh viên Tuấn, Tuấn giảng cho Mẫn nghe tình hình thời sự ở Việt Nam, chiến tranh Việt Nam…

Hợi trốn quân dịch để lo cho mẹ già nhưng cuối cùng mẹ anh cũng chết. Hợi đưa mẹ đến nghĩa trang và bị xét giấy tờ quân dịch. Hợi bỏ chạy và bị bắn chết.

Mẫn phẫn uất bỏ thành phố đi theo kháng chiến.

Sách dày 150 trang khổ 14x20cm

(NXB TRẺ 1994, giải thưởng Hội Nhà văn VN)

BẠN CÓ THỂ NGHE ĐỌC TÁC PHẨM NÀY KHI CLICK VÀO ĐƯỜNG LINK DƯỚI ĐÂY:

http://sachnoionline.com/home.html#nghesach?id=846/Mot-chuyen-di-xa—Nguoi-doc:-Minh-Hoang.html

 

NGƯỜI TÌNH CŨ

 nguoi-tinh-cu

Nguyễn là một thanh niên khát khao lý tưởng, muốn tìm ý nghĩa trong cuộc đời hữu hạn, anh bị cái chết ám ảnh thường trực. Ngày nọ anh gặp Long, người thầy dạy Văn và khám phá ra ông này là một Việt cộng nằm vùng. Nguyễn đã cùng Long và các bạn tổ chức một cuộc biểu tình rộng lớn tại Quy Nhơn để phản đối chính quyền Nguyễn Văn Thiệu đàn áp Phật giáo. Họ bị bắt. Long bị đánh gãy chân.

Lúc Nguyễn và Long nằm bệnh viên thì đặc công đánh sập một đại bản doanh của quân đội Mỹ tại Quy Nhơn. Chánh quyền phản ứng bằng cách cho máy bay giết nhiều ngư dân ở đầm Thị Nại.

Thời gian này Nguyễn có yêu Tiểu Phượng nhưng chỉ là cuộc tình đơn phương. Nguyễn vào Sài Gòn học đại học và hoạt động CM trong phong trào sinh viên. Anh không gặp Tiểu Phượng nữa.

Tại SG, Nguyễn gặp Oanh, con chủ nhà anh thuê phòng. Sau đó Nguyễn vào chiến khu học vũ khí chuẩn bị cho trận Mậu Thân.

Lúc ở chiến khu về, anh theo Oanh lên Đà Lạt để dự đám cưới. Nguyễn nổi cơn ghen trong tiệc cưới dẫn tới việc anh bị các sĩ quan QLVNCH đánh tơi tả, ném ra đường.

Nguyễn bị đuổi ra khỏi nhà Oanh, về sống ở cư xá sinh viên. Cư xá bị lục soát để tìm người trốn quân dịch và Việt cộng nằm vùng.

Nguyễn thất tình, một mình vào chiến khu rồi xin ở lại luôn trong chiến khu.

Trong chiến dịch Hồ Chí Minh 1975, Nguyễn bị thương cụt một chân, anh trở nên vô dụng, bị người yêu bỏ, bị “ngồi chơi xơi nước”.

Đôi lần Nguyễn gặp lại Oanh ôn lại kỷ niệm cũ nhưng chỉ gây thêm đau buồn. Oanh đã là vợ của một người đồng chí của Nguyễn.

Ngày nọ khi Nguyễn đang làm việc ở tòa báo thì Tiểu Phượng đến. Họ dẫn nhau đi xem phim, Phượng kể rằng chồng của cô đã chết ở trại cải tạo.

Đêm giáng sinh Phượng rủ Nguyễn đi chơi tại nhà một người bạn, Phượng hát rất hay làm sửng sốt mọi người. Hai người đều buồn nên uống rượu rất say. Trên đường về nhà họ phải ngồi nghỉ mệt trên hè phố. Ờ đó có nhiều gái điếm hành nghề và họ bị bắt chung với gái điếm và khách làng chơi.

Nguyễn bị làm nhục ở cơ quan và anh tìm đến một làng chài, nơi có Dã Nhân, bạn anh, đang sống. Anh trở thành một người dân chài.

(NXB Văn Nghệ 1989)

Sách dày 253 trang khổ 14x20cm

ẢNH BÌA TÁC PHẨM ĐÀO HIẾU

Những chiếc lá rơi vào bụi hồng

*

Những chiếc lá đâm chồi không ai hay
Già cỗi giữa thinh không
Và chết trong những ngọn gió
*

Tác phẩm của tôi như những chiếc lá rụng
Rơi vào bụi hồng
Những chiếc lá rụng không ai nhặt
Tự gom lại giữa vòng xoáy
Có người bật lên que diêm
Nhóm thành ngọn lửa
*
Ngọn lửa nhỏ không dùng để làm gì
Vẫn có thể đốt lên điếu thuốc
Giữa cuộc đời mênh mông

ĐÀO HIẾU

PHOTOS

1. FRIENDS

ĐÀO HIẾU - NGUYỄN ĐÌNH BỔN
ĐÀO HIẾU – NGUYỄN ĐÌNH BỔN
BẢN LƯƠNG CỦA NHÂN VIÊN HÃNG SHELL
BẢN LƯƠNG CỦA NHÂN VIÊN HÃNG SHELL
CÙNG NHÀ VĂN MINH QUÂN VÀ CÁC CON
CÙNG NHÀ VĂN MINH QUÂN VÀ CÁC CON
LỚP ĐỆ THẤT (LỚP 6) TRƯỜNG CƯỜNG ĐỂ, QUY NHƠN, THẦY PHẠM NGỌC BÍCH
LỚP ĐỆ THẤT (LỚP 6) TRƯỜNG CƯỜNG ĐỂ, QUY NHƠN, THẦY PHẠM NGỌC BÍCH
LỚP ĐỆ THẤT, TRƯỜNG CƯỜNG ĐỂ, QUY NHƠN
LỚP ĐỆ NGŨ (LỚP 8), TRƯỜNG CƯỜNG ĐỂ, QUY NHƠN
LỚP ĐỆ THẤT, TRƯỜNG CƯỜNG ĐỂ
LỚP ĐỆ THẤT, TRƯỜNG CƯỜNG ĐỂ
LỚP ĐỆ NGŨ - THẦY TÚC
LỚP ĐỆ NGŨ – THẦY TÚC
ĐÀO HIẾU VÀ SƠN NAM
ĐÀO HIẾU VÀ SƠN NAM
ĐÀO HIẾU, NGÔ THỊ HẠNH, NHẠC SĨ TUẤN KHANH
ĐÀO HIẾU, NGÔ THỊ HẠNH, NHẠC SĨ TUẤN KHANH
ĐÀO HIẾU - TRẦN HOÀI DƯƠNG
ĐÀO HIẾU – TRẦN HOÀI DƯƠNG
TRƯƠNG VĂN DÂN, ĐÀO HIẾU, DU TỬ LÊ, ĐẶNG PHÚ PHONG
TRƯƠNG VĂN DÂN, ĐÀO HIẾU, DU TỬ LÊ, ĐẶNG PHÚ PHONG
ĐÀO HIẾU, DU TỬ LÊ, ĐẶNG PHÚ PHONG
ĐÀO HIẾU, DU TỬ LÊ, ĐẶNG PHÚ PHONG
GIẤY HOÃN DỊCH GIẢ CỦA ĐÀO HIẾU (TRƯỚC 1975)
GIẤY HOÃN DỊCH GIẢ CỦA ĐÀO HIẾU (TRƯỚC 1975)
CÔNG AN ĐIỀU TRA MỜI
CÔNG AN ĐIỀU TRA MỜI “LÀM VIỆC” VỀ TRANG WEB LỀ BÊN TRÁI
GIỖ NHÀ THƠ TRẦN QUANG LONG. ĐÀO HIẾU TẶNG SÁCH CHO CON TRAI TRẦN QUANG LONG
GIỖ NHÀ THƠ TRẦN QUANG LONG. ĐÀO HIẾU TẶNG SÁCH CHO CON TRAI TRẦN QUANG LONG
ĐÀO HIẾU VÀ BÙI CHÁT
ĐÀO HIẾU VÀ BÙI CHÁT
Nhà thơ LÊ THỊ KIM sắp xỉn
Nhà thơ LÊ THỊ KIM sắp xỉn
GIẤY TỜ GIẢ ĐÀO HIẾU XÀI TRƯỚC 1975
GIẤY TỜ GIẢ ĐÀO HIẾU XÀI TRƯỚC 1975
ĐÀO HIẾU VÀ QUAN HUYỆN MẠC NHƯ SƯƠNG RA CÔN ĐẢO
ĐÀO HIẾU VÀ QUAN HUYỆN MẠC NHƯ SƯƠNG RA CÔN ĐẢO
BÀ NGUYỄN CAO KỲ ĐẾN THĂM TRƯỜNG CHU VĂN AN (SAIGON) TRƯỚC 1975
BÀ NGUYỄN CAO KỲ ĐẾN THĂM TRƯỜNG CHU VĂN AN (SAIGON) TRƯỚC 1975
ĐÀO HIẾU, NGUYỄN ANH KHIÊM VÀ MỘT SỐ BẠN CŨ Ở ĐẠI HỌC SƯ PHẠM SÀI GÒN TRƯỚC 1975
ĐÀO HIẾU, NGUYỄN ANH KHIÊM VÀ MỘT SỐ BẠN CŨ Ở ĐẠI HỌC SƯ PHẠM SÀI GÒN TRƯỚC 1975
NHẬU TẬP THỂ Ở NHÀ CỦA NHÀ BÁO NGUYỄN XUÂN HƯƠNG
NHẬU TẬP THỂ Ở NHÀ CỦA NHÀ BÁO NGUYỄN XUÂN HƯƠNG
ĐÀO HIẾU NĂM 20 TUỔI Ở QUY NHƠN
ĐÀO HIẾU NĂM 20 TUỔI Ở QUY NHƠN
BINH NHÌ ĐÀO HIẾU. ĐẠI ĐỘI 22 TRINH SÁT, SƯ ĐOÀN 22 BỘ BINH QLVNCH
BINH NHÌ ĐÀO HIẾU. ĐẠI ĐỘI 22 TRINH SÁT, SƯ ĐOÀN 22 BỘ BINH QLVNCH
MẶT SAU THẺ QUÂN NHÂN
MẶT SAU THẺ QUÂN NHÂN
TRẠI SÁNG TÁC VŨNG TÀU 1976 HAY 1977 GÌ ĐÓ
TRẠI SÁNG TÁC VŨNG TÀU 1976 HAY 1977 GÌ ĐÓ
HỌA SĨ NHẬT BẢN KOIKE MEEKO VẼ NỘI THẤT NHÀ CỦA ĐÀO HIẾU 324 ĐIỆN BIÊN PHỦ, QUẬN 10 TPHCM
HỌA SĨ NHẬT BẢN KOIKE MEEKO VẼ NỘI THẤT NHÀ CỦA ĐÀO HIẾU 324 ĐIỆN BIÊN PHỦ, QUẬN 10 TPHCM
ĐÀO HIẾU VÀ NGUYỄN MỘNG GIÁC ĐẾN THĂM NHÀ VĂN VÕ PHIẾN TẠI MỸ NĂM 2004
ĐÀO HIẾU VÀ NGUYỄN MỘNG GIÁC ĐẾN THĂM NHÀ VĂN VÕ PHIẾN TẠI MỸ NĂM 2004

 

*

2. MIỀN TÂY

HÀ TIÊN - trước cửa Thạch Động

HÀ TIÊN – trước cửa Thạch Động

MŨI CÀ MAU

MŨI CÀ MAU

RỪNG ĐƯỚC TẠI MŨI CÀ MAU

RỪNG ĐƯỚC TẠI MŨI CÀ MAU

NHÀ HÀNG NỔI Ở CHÂU ĐỐC

NHÀ HÀNG NỔI Ở CHÂU ĐỐC

NGUYỄN NGỌC TƯ VÀ ĐÀO HIẾU

NGUYỄN NGỌC TƯ VÀ ĐÀO HIẾU

*

 

3. PORTRAITS

MADAGUI

MADAGUI

TAM THẬP NHI LẬP

TAM THẬP NHI LẬP

20 TUỔI, SINH VIÊN ĐẠI HỌC SƯ PHẠM SÀI GÒN

20 TUỔI, SINH VIÊN ĐẠI HỌC SƯ PHẠM SÀI GÒN

NGOÀI 30

NGOÀI 30

ĐÀO HIẾU CẦM TINH CON CHÓ - Tên: BI, bị kẻ gian đầu độc ngày 14/01/2010

ĐÀO HIẾU CẦM TINH CON CHÓ – Tên: BI, bị kẻ gian đầu độc ngày 14/01/2010

LỤC THẬP NHI NHĨ THUẬN

LỤC THẬP NHI NHĨ THUẬN

ROMÉO

ROMÉO

SAN DIEGO NĂM 2000

SAN DIEGO NĂM 2000

LỤC THẬP

LỤC THẬP

HỒ KỲ HÒA

HỒ KỲ HÒA

NGOÀI 30

NGOÀI 30

MINA ĐÃ GIÀ

MINA ĐÃ GIÀ

MINA VÀ CON

MINA VÀ CON

SAPA

SAPA

KÝ HỌA CỦA HỌA SĨ CHÓE

KÝ HỌA CỦA HỌA SĨ CHÓE

KÝ HỌA CỦA HỌA SĨ HOÀNG TƯỜNG

KÝ HỌA CỦA HỌA SĨ HOÀNG TƯỜNG

KÝ HỌA CỦA HỌA SĨ NGUYÊN HẠO

KÝ HỌA CỦA HỌA SĨ NGUYÊN HẠO

VIỆT CỘNG

VIỆT CỘNG

*

4. EUROPE and USA

BELGIUM

BELGIUM

NOTRE DAME DE PARIS

NOTRE DAME DE PARIS

POTSDAM - GERMANY

POTSDAM – GERMANY

GOLDEN GATE USA

GOLDEN GATE USA

SAN JOSE USA

SAN JOSE USA

WICHITA USA

WICHITA USA

SAN DIEGO

HUTCHINSON – KANSAS

MUSEUM - WICHITA

MUSEUM – WICHITA

NEWYORK

NEWYORK

TRONG SÂN NHÀ LEP TOLSTOI

TRONG SÂN NHÀ LEP TOLSTOI

QUẢNG TRƯỜNG ĐỎ MOSCOW 2001

QUẢNG TRƯỜNG ĐỎ MOSCOW 2001

MÙA THU Ờ NGA

MÙA THU Ờ NGA

 TRUNG TÂM THƯƠNG MẠI TẠI QUẢNG TRƯỜNG ĐỎ MOSCOW 2001

TRUNG TÂM THƯƠNG MẠI TẠI QUẢNG TRƯỜNG ĐỎ MOSCOW 2001

NHÀ THỜ CHÍNH THỐNG GIÁO Ở SAINT PETERSBURG

NHÀ THỜ CHÍNH THỐNG GIÁO Ở SAINT PETERSBURG

TƯỢNG ĐÀI LEP TOLSTOI TẠI MOSCOW

TƯỢNG ĐÀI LEP TOLSTOI TẠI MOSCOW

VỊNH SAN FRANCISCO

VỊNH SAN FRANCISCO

SAN FRANCISCO

SAN FRANCISCO

SAN DIEGO

SAN DIEGO SAN DIEGOSAN DIEGO

TUYẾT RƠI Ở GRAND CANYON USA

TUYẾT RƠI Ở GRAND CANYON USA

TUYẾT Ở GRAND CANYON

TUYẾT Ở GRAND CANYON

WTC TRUNG TÂM THƯƠNG MẠI THẾ GIỚI - NEW YORK

WTC TRUNG TÂM THƯƠNG MẠI THẾ GIỚI – NEW YORK

JAPANESE GARDEN SAN JOSE USA

JAPANESE GARDEN SAN JOSE USA

DISNEYLAND USA

DISNEYLAND USA

GOLDEN GATE

GOLDEN GATE

VÕ PHIẾN - ĐÀO HIẾU - NGUYỄN MỘNG GIÁC. HOA KỲ 2004

VÕ PHIẾN – ĐÀO HIẾU – NGUYỄN MỘNG GIÁC. HOA KỲ 2004

GIÁNG SINH TẠI WICHITA 2007

GIÁNG SINH TẠI WICHITA 2007

*

 

5. ASIA

ĐỀN TAPROHM

ĐỀN TAPROHM – CAMBODIA

ĐỀN TAPROHM - CAMBODIA

ĐỀN TAPROHM – CAMBODIA

ANGKOR THOM - CAMBODIA

ANGKOR THOM – CAMBODIA

BAYON 1979 - ĐÀO HIẾU 33 TUỔI

BAYON 1979 – ĐÀO HIẾU 33 TUỔI

BAYON 2003

BAYON 2003

ANGKOR WAT 1979

ANGKOR WAT 1979

CHIẾN BINH BẰNG ĐẤT NUNG - LĂNG MỘ TẦN THỦY HOÀNG

CHIẾN BINH BẰNG ĐẤT NUNG – LĂNG MỘ TẦN THỦY HOÀNG

CỐ CUNG BẮC KINH

CỐ CUNG BẮC KINH

VẠN LÝ TRƯỜNG THÀNH

VẠN LÝ TRƯỜNG THÀNH

TÒA ĐẠI SỨ VN TẠI SEOUL - HÀN QUỐC

TÒA ĐẠI SỨ VN TẠI SEOUL – HÀN QUỐC

LÀNG TRUYỀN THỐNG KOREA

LÀNG TRUYỀN THỐNG KOREA

GÁNH NƯỚC TẠI LÀNG TRUYỀN THỐNG - KOREA

GÁNH NƯỚC TẠI LÀNG TRUYỀN THỐNG – KOREA

 

LÀO

LÀO

MALAYSIA

MALAYSIABIÊN GIỚI MALAYSIA VÀ SINGAPOREBIÊN GIỚI MALAYSIA VÀ SINGAPORE

SINGAPORE

SINGAPORE

HOÀNG CUNG THÁI LAN

HOÀNG CUNG THÁI LAN

TƯỢNG PHẬT NẰM - THÁI LAN

TƯỢNG PHẬT NẰM – THÁI LAN

BANGKOK

BANGKOK

 

 

Bình luận về bài viết này